Tổng hợp cách phối màu cho quán cafe chi tiết biến không gian quán thu hút nhất

Mỗi quán café đều có gam màu đặc trưng riêng, ghi dấu ấn trong lòng khách hàng. Màu sắc là yếu tố quan trọng trong thiết kế quán café, những cách phối màu khác nhau sẽ tạo nên hiệu ứng hình ảnh mới mẻ khác biệt. Để nắm bắt các cách phối màu cho quán cafe, nhằm biến không gian trở nên thu hút. Cùng SanF tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

cách phối màu cho quán cafe
Tổng hợp cách phối màu cho quán cafe

1. Vì sao màu sắc lại quan trọng khi thiết kế quán cafe

Ngoài chất lượng nước uống thì thiết kế không gian, màu sắc của quán cà phê là yếu tố quan trọng thu hút và giữ chân lượt khách hằng ngày. Màu sắc là yếu tố cảm quan tiếp cận ánh nhìn của khách hàng đầu tiên khi bước chân vào quán. Đồng thời, cũng là ghi dấu ấn trong lòng khách hàng về sự khác biệt của quán này so với quán khác. Không có quy định nào cho việc chọn lựa màu sắc của quán café, các chủ quán hoàn toàn có thể tự định hình màu sắc cho mình theo phong cách cá nhân. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng chọn lựa màu sắc phải phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu mà quán muốn hướng đến. Ví dụ, đối tượng khách hàng trung niên, là doanh nhân, người kinh doanh bàn chuyện làm ăn thì nên chọn các tone màu trầm ấm. Đối với lứa tuổi học sinh có thể chọn các gam màu tươi sáng như vàng hay hồng,…

phối màu sơn tường quán cà phê đẹp
Lựa chọn màu sắc phù hợp với đối tượng khách hàng của quán cà phê

2. Các cách phối màu cho quán cafe ấn tượng

2.1. Phối màu sáng cho quán cà phê

Tone màu sáng là một gam màu rất được ưa chuộng trong các thiết kế quán cafe hiện đại. Đối với các quán có hạn chế về diện tích, phối màu sáng này sẽ giúp tiết kiệm không gian, trông thoáng đãng và rộng rãi hơn. Các tone màu sáng thông dụng bao gồm: trắng, vàng nhạt, các màu pastel nhẹ nhàng như xanh, xám,…

phối màu sơn quán cà phê
Màu trắng kết hợp vàng nhạt của gỗ
phối màu sơn đẹp
Màu ghi xám nhẹ nhàng

2.2. Phối màu tối cho quán cà phê

Phong cách phối màu tối thường được áp dụng với những quán cafe theo kiểu vintage, lãng mạn và ấm áp. Tuy nhiên, bạn cũng không nên sử dụng những gam quá tối, như vậy sẽ dễ khiến không gian quán trở nên bí bách và chật chội. Các tone màu tối thông dụng bao gồm: nâu gỗ trầm, xanh navy, xanh đậm, đỏ thẫm,…

phối màu sắc quán cafe
Màu nâu gỗ phối xanh navy làm điểm nhấn
tông màu quán cà phê
Tone màu đỏ sẫm trầm cổ điển

2.3. Phối màu ấm cho quán cà phê

Sự phối trộn giữa tone sáng và tối sẽ cho ra các màu sắc ấm áp, tone màu giúp không gian cafe trở nên thú vị và có sức sống. Thông thường, các tone màu sử dụng thường có màu đậm, gây ấn tượng mạnh đến thị giác của khách hàng. Các tone màu ấm thông dụng bao gồm: vàng, cam, vàng cam, đỏ hay màu đất nung.

phối màu cho quán cafe
Tone vàng trầm ấm
phối màu sắc cho quán cafe
Quán cà phê với tone màu ấm áp

2.4. Phối màu nâu đất cho quán cà phê

Màu nâu đất là cách phối đặc trưng của những thiết kế mang hơi hướng gần gũi với thiên nhiên. Tone màu nâu đất rất được lòng nhiều đối tượng khách hàng trong khoảng thời gian gần đây, đặc biệt là những người trẻ hướng nội. Các tone gần với màu nâu đất bao gồm: xanh ô liu, màu ghi, be, nâu hoặc cam đậm.

cách chọn màu sơn cho quán cà phê
Màu be, ghi đậm phong cách Hàn Quốc
màu sơn quán cà phê
Màu xanh ô liu khác lạ thu hút nhiều lượt khách check-in

2.5. Phối màu trung tính cho quán cà phê

Gam màu trung tính nhẹ nhàng không gây sự chú ý mạnh ngay lúc đầu. Tuy nhiên, phong cách phối này lại rất được lòng khách hàng bởi sự thanh lịch và thoải mái mà nó mang đến, đặc biệt là những người cần không gian để tập trung làm việc hay học tập. Gam màu trung tính thường thấy bao gồm các màu: trắng, trắng xám, ghi, nâu gỗ, kem,..

cách phối màu dành cho quán cà phê
Màu trắng trung tính sạch sẽ và thoáng đãng
phối màu sơn quán cà phê đẹp
Màu trắng xám nhẹ nhàng

2.6. Phối màu pastel cho quán cà phê

Các tone màu pastel rất nhẹ nhàng và mềm mại, là phong cách phối màu rất được ưa chuộng ở các quán cafe hướng tới khách hàng nữ. Hơn nữa, cách sử dụng màu pastel làm chủ đạo rất dễ phối hợp với các chi tiết thiết kế khác để tạo điểm nhấn cho quán. Gam màu pastel thông dụng bao gồm các màu: hồng phấn nhẹ, xanh da trời, tím oải hương, vàng nhạt, và xanh lá nhạt.

cách phối gam màu quán cà phê
Mẫu thiết kế quán cafe màu xanh nhạt
phối màu sơn đẹp cho quán cà phê
Mẫu thiết kế quán cafe màu hồng phấn nữ tính

2.7. Phối màu 60-30-10 cho quán cà phê

Cách phối màu 60 – 30 – 10 là quy tắc vàng trong phối màu nội thất. Quy tắc phối màu này rất thường được áp dụng cho quán café và tạo nên sự cân bằng trong không gian chung. Theo đó:

      • Màu chủ đạo (chiếm 60% không gian): Là màu nền tảng, được dùng cho các mảng tường lớn, vách ngăn,… Nếu chọn tone màu rực rỡ làm màu chủ đạo, sẽ gây ấn tượng mạnh cho không gian quán. Ngược lại, nếu chọn các gam màu trung tính, sẽ dễ kết hợp với các chi tiết đặc biệt khác làm điểm nhấn.
      • Màu trang trí (chiếm 30% không gian quán): Đây còn được gọi là màu cấp 2, hỗ trợ cho màu chủ đạo. Nhóm màu này thường được dùng để trang trí nội thất như bàn, ghế, kệ tủ, kệ ly hay quầy pha chế. Màu trang trí thường là các gam màu trung lập hoặc giả trung lập, để vừa hỗ trợ cho màu chủ đạo, vừa tạo ra nét riêng cho các chi tiết.
      • Màu nhấn mạnh (chiếm 10% không gian quán): Được dùng để trang trí những vật thể nhỏ, tạo điểm nhấn đặc biệt cho quán. Nhóm này có thể được dùng để trang trí vật thể nhỏ treo tường, đồ thủ công hay gối, đệm trên ghế,… Với mục đích thu hút ánh nhìn và phá vỡ sự đơn điệu của không gian chung.
chọn màu phối cho quán cà phê
Mẫu phối màu quán cafe 60 – 30 – 10
màu sơn quán cà phê
Áp dụng quy tắc phối màu 60-30-10 biến không gian quán cà phê ấn tượng

3. Màu sắc quán cafe ảnh hưởng lên tâm lý khách hàng như thế nào?

3.1. Quán cà phê sử dụng màu đỏ

Màu đỏ gây ấn tượng mạnh cho thị giác và làm tăng nhịp tim của khách hàng. Như vậy sẽ khiến khách hàng luôn cảm thấy đó, hoặc khát. Các quán cafe có tone màu đỏ luôn kích thích khách hàng và sử dụng dịch vụ café, đi kèm các thức ăn nhanh hoặc quán cafe kết hợp các loại bánh ngọt.

phối màu sơn tường quán cà phê
Quán cafe phối màu đỏ nổi bật

3.2. Quán cà phê sử dụng màu cam

Sắc cam luôn dễ làm cho khách hàng vui vẻ và sảng khoái. Từ đó tăng độ thiện cảm và dễ hài lòng với quán. Màu sắc này cực kỳ phù hợp cho các quán cafe bình dân, vỉa hè, các quán take away, kèm với thức ăn nhanh.

phối màu cho quán cafe đẹp
Sắc cam nổi bật cho quán cafe

3.3. Quán cà phê sử dụng màu vàng

Tương tự màu cam, sắc vàng có tác động làm cho người ta dễ dàng vui vẻ và hài lòng. Đồng thời, sự rực rỡ của màu vàng gây ấn tượng mạnh và dễ để lại dấu ấn trong lòng khách hàng. Các thiết kế lấy màu vàng chủ đạo thường được bắt gặp tại các cafe theo phong cách bistro hay các cửa hàng take away kết hợp thức ăn nhanh,…

cách phối màu sắc cho quán cafe
Mẫu quán cafe phối vàng

3.4. Quán cà phê sử dụng màu xanh lá

Màu xanh lá giúp đem lại cảm giác thư giãn và thoải mái và hài hòa với thiên nhiên. Tone màu xanh lá này rất dễ bắt gặp trong các quán cafe phong cách nhẹ nhàng, thoáng đãng, kết hợp thức ăn sạch hay các món chay.

phối màu dành cho quán cà phê
Mẫu quán cafe phối xanh lá

3.5. Quán cà phê sử dụng màu nâu

Nâu đất hay nâu trầm, nâu gỗ là một màu đặc trưng mang đến cảm giác thư thái, dễ chịu và ổn định tinh thần. Tone màu nâu rất phổ biến trong các thiết kế quán cafe hiện nay, bởi sắc màu này có thể kết hợp với đa dạng phong cách thiết kế, từ hiện đại, đến cổ điển, hay các thiết kế theo phong cách Châu Âu đương đại.

màu sơn dành cho quán cà phê
Mẫu quán cafe phối màu nâu gỗ

3.6. Quán cà phê sử dụng màu xanh da trời

Tone màu xanh da trời mang hơi hướng của sự tươi rói và tràn đầy sức sống, rất phù hợp với những kiểu thiết kế quán cafe theo phong cách Địa Trung Hải. Ngoài ra, tone màu xanh da trời này còn dễ gây cảm giác khát nước cho khách hàng, rất phù hợp cho các quán cafe kinh doanh hút khách.

cách phối gam màu cho quán cà phê
Mẫu quán cafe phối màu xanh da trời

3.7. Quán cà phê sử dụng màu trắng

Màu trắng mang đến sự nhẹ nhàng, thanh lịch và sạch sẽ. Thiết kế tone màu trắng có tác dụng khiến không gian trở nên rộng rãi và thông thoáng hơn. Do đó, sắc màu này phù hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau.

màu sơn cho quán cà phê
Mẫu quán cafe phối màu trắng

3.8. Quán cà phê sử dụng màu đen

Màu đen khiến cho không gian quán cafe được bao phủ một cảm giác huyền bí khác biệt. Ưu điểm của tone màu này là dễ phối hợp với các thiết kế màu sắc khác nhau. Lưu ý rằng, nên cân nhắc tỷ lệ bao phủ màu đen cho quán, bởi nếu màu đen quá nhiều sẽ khiến không gian trở nên tối tăm và chật chội.

cách phối màu cho quán cafe đẹp
Mẫu quán cafe phối màu đen

4. Màu sắc phù hợp cho menu quán cà phê

Menu là một chi tiết nhỏ nhất rất quan trọng cần được đầu tư thiết kế tỉ mỉ. Với phần đa khách hàng, một chiếc menu đẹp và ấn tượng sẽ kích thích họ tham khảo và lựa chọn nhiều món có giá trị hơn. Ngược lại, khi cầm trên tay chiếc menu sơ sài, khách hàng cũng sẽ có ít nhiều sự thất vọng, từ đó cách gọi nước cũng rất qua loa. Khi chọn màu sắc thiết kế cho menu, điều đầu tiên cần lưu ý đó là sử dụng tone chủ đạo đồng nhất với tone màu của thiết kế quán. Ngoài ra, cũng có thể cân nhắc phối thêm các màu sắc kích thích cảm giác khát nước của khách hàng như màu vàng, nâu, hay màu xanh da trời,… Tùy thuộc vào phong cách chung và tính thẩm mỹ mà chọn màu sắc menu sao cho phù hợp.

phối màu sơn cho quán cà phê
Mẫu menu đặc sắc, thu hút khách hàng

Màu sắc quán cafe mang lại nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau cho khách hàng. Vì vậy, các chủ quán kinh doanh cần cân nhắc lựa chọn màu chủ đạo và các cách phối màu cho quán cafe phù hợp để hô biến không gian quán trở nên nổi bật. Với các chủ kinh doanh bắt đầu khởi nghiệp quán café, trong khâu thiết kế quán cũng cần chú trọng đến vật liệu trang trí để lựa chọn những sản phẩm có tính tiết kiệm. Hiện nay, các sản phẩm ốp tường, ốp trần hay lát nền cho quán café đều được các chuyên gia ưu tiên sử dụng vật liệu từ nhựa PVC nguyên sinh. Các sản phẩm này với ưu thế thẩm mỹ cao, tuổi thọ vật liệu lâu dài nhưng giá thành phải chăng so với các vật liệu tự nhiên khác. Tại SanF, chúng tôi cung cấp các sản phẩm ốp lát cho quán cafe từ vật liệu nhựa PVC nguyên sinh với chất lượng hàng đầu, mẫu mã đa dạng và giá thành phải chăng. Đồng thời, SanF luôn có những chương trình chiết khấu hấp dẫn cho các khách hàng mua với số lượng lớn.

cách phối màu sơn cho quán cà phê đẹp
Công trình thi công quán cà phê ấn tượng với tấm nhựa ốp tường tại SanF

Bài viết trên SanF đã giúp bạn tìm hiểu cách phối màu cho quán cafe chi tiết. Hy vọng qua những thông tin trên sẽ giúp bạn biến không gian quán cà phê của mình nổi bật và ấn tượng.