Tổng hợp mẫu lam nhựa ốp tường thiết kế nội thất sang trọng

Sử dụng lam nhựa ốp tường là xu hướng thiết kế đang lên ngôi trong những năm gần đây. Dù là vật liệu “sinh sau đẻ muộn”, nhưng những tấm lam nhựa này lại có rất nhiều ưu điểm nổi bật, khắc phục những hạn chế của các vật liệu truyền thống. Hãy cùng SanF tìm hiểu về vật liệu nổi bật này và tham khảo những mẫu thiết kế đang thịnh hành hiện nay.

lam nhựa ốp tường
Nổi bật bức tường với những tấm lam nhựa giả gỗ

1. Những lý do khiến lam nhựa ốp tường được ưa chuộng trên thị trường nội thất

Với sự phát triển của thị trường vật liệu, ngày càng các sản phẩm ra đời với đa dạng tính năng phục vụ nhu cầu người tiêu dùng. Dù vậy, những tấm lam nhựa ốp tường vẫn luôn có chỗ đứng vững chắc cho mình nhờ sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật:

  • Bề mặt được mạ những đường vân gỗ tinh tế, không quá khác biệt so với gỗ thật.
  • Tấm lam nhựa có khả năng chống nước và chống ẩm mốc hiệu quả, không bị cong vênh hay biến dạng dưới tác động của thời tiết
  • Vật liệu bằng nhựa PVC nguyên sinh nên có khả năng chống lại sự xâm hại của mối mọt.
  • Vật liệu có tính cách âm tương đối tốt, giữ được sự riêng tư cần thiết cho môi trường bên trong.
  • Khả năng chịu nhiệt và chống cháy lan tốt.
  • Giá thành của những tấm lam nhựa rẻ hơn nhiều so với vật liệu gỗ tự nhiên
  • Tấm lam nhựa có trọng lượng nhẹ, dễ vận chuyển và triển khai thi công, lắp đặt.
nan nhựa giả gỗ
Giá thành rẻ, chất lượng tốt cùng nhiều ưu điểm nổi bật của lam nhựa ốp tường

2. Các loại lam nhựa ốp tường giả gỗ đang thịnh hành trên thị trường

2.1. Lam nhựa ốp tường giả gỗ loại 3 sóng

Lam nhựa ốp tường giả gỗ loại 3 sóng có cấu tạo 3 lớp sóng, bề mặt các lớp sóng đều tương đối lớn. Mẫu nhựa 3 lớp sóng này sẽ tạo cho không gian thêm bề thế, cảm giác lớn mạnh và ấn tượng. Cũng vì thế mà chúng thường được dùng để ốp trong các khu vực đại sảnh của tòa nhà hay khách sạn lớn.

Lam nhựa 3 sóng được ứng dụng rộng rãi và triệt để trên hầu hết các công trình kiến trúc. Để thể hiện tính cá nhân hóa, nhiều gia chủ lựa chọn tấm lam nhựa 3 sóng để ốp cho một khu vực đặc biệt nào đó trong nhà. Với vẻ đẹp sang trọng mà nó mang lại sẽ làm điểm nhấn tinh tế cho không gian thiết kế.

lam nhựa giả gỗ
Mẫu lam nhựa ốp tường giả gỗ loại 3 sóng

2.2. Lam nhựa ốp tường giả gỗ loại 4 sóng

Với bề mặt ấn tượng bởi 4 lớp sóng, tấm lam nhựa giả gỗ này mang đến cho không gian đẳng cấp khác biệt. Điểm đặc biệt là những tấm lam nhựa 4 lớp sóng này được cấu tạo từ nhựa PE. Chất liệu này mang đến cho sản phẩm khả năng chống chọi mạnh với nhiệt độ và những thay đổi từ thời tiết bên ngoài. Cũng vì vậy mà những tấm lam nhựa 4 lớp sóng là lựa chọn lý tưởng cho các công trình thi công ngoại thất.

tấm nan nhựa giả gỗ
Mẫu thanh lam nhựa giả gỗ ốp tường loại 4 sóng

2.3. Thanh lam nhựa giả gỗ ốp tường loại 5 sóng

Những tấm lam nhựa 5 sóng có bề mặt sóng nhỏ, khoảng cách giữa các lớp sóng cũng gần hơn so với những loại khác. Nếu như loại lam 3 sóng phù hợp với những không gian bề thế, rộng lớn, thì loại lam nhựa 5 sóng sẽ là lựa chọn thích hợp cho bề mặt tường có diện tích nhỏ hơn.

Nhờ vào thiết kế nhiều lớp nhỏ, tấm lam nhựa ốp tường sẽ tạo điểm nhấn nổi bật cho không gian thiết kế nhỏ. Đồng thời, chúng không làm không gian trở nên bí bách mà vẫn giữ được cảm giác phóng khoáng cần có.

tấm lam nhựa giả gỗ
Mẫu lam nhựa ốp tường giả gỗ loại 5 sóng

3. Tổng hợp những mẫu thiết kế nội thất bằng lam nhựa giả gỗ đẹp, sang trọng 2023.

3.1. Mẫu thiết kế phòng khách sử dụng lam nhựa giả gỗ

Nhờ sở hữu thiết kế hiện đại, những tấm lam nhựa rất được ưa chuộng trong thi công ốp tường cho phòng khách. Lam nhựa ốp tường phòng khách mang những đường vân sóng tinh tế, đẹp mắt, pha màu sắc chân thực như gỗ tự nhiên. Khi được ốp lên bề mặt của những bức tường đơn sơ, không gian phòng khách như được khoác lên mình tấm áo mới, sang trọng và mang đậm dấu ấn cá nhân.

lam gỗ nhựa ốp tường
Mẫu tường được ốp bằng những thanh lam gỗ nổi bật

3.2. Mẫu ốp trần bằng lam nhựa giả gỗ

Trần nhà là vị trí được nhiều gia chủ đầu tư ốp lam nhựa giả gỗ nhiều nhất. Sử dụng lam nhựa ốp trần sẽ phần nào bảo vệ được khu vực trần nhà khỏi các tác nhân từ môi trường bên ngoài. Đồng thời, vừa giữ được độ bền cho trần, vừa giúp không gian phòng thêm ấn tượng.

Các tấm lam nhựa giả gỗ với đa dạng màu sắc thiết kế, được phủ màu vân gỗ từ nhạt đến đậm. Cũng vì vậy mà chúng có thể đáp ứng với nhiều phong cách khác nhau, dù là cổ điển, bán cổ điển hay hiện đại, phá cách.

lam gỗ ốp tường
Trần nhà phá cách và hút mắt với những tấm lam nhựa

3.3. Mẫu thiết kế ngoại thất bằng lam nhựa giả gỗ

Trong những năm gần đây, các thanh lam nhựa ngoài trời nổi lên như một hiện tượng trong giới thiết kế, trang trí ngoại thất. Các dòng lam nhựa được dùng ngoài trời có cấu trúc bền chắc hơn, đặc biệt chịu được các tác động của thời tiết.

Có thể bắt gặp những thiết kế sử dụng lam nhựa ngoài trời cho các khu vực mặt tiền ở cửa hàng, hay các giàn chắn nắng, chắn mưa trên khu vực ban công,… Với thiết kế đẹp nổi bật và và giá thành vừa phải, không khó để lý giải sức hút của những thanh lam nhựa này so với các sản phẩm truyền thống.

tấm lam gỗ
Dùng lam nhựa ngoài trời cho những thiết kế ngoại thất

4. Quy trình thi công ốp trần, ốp tường bằng lam nhựa giả gỗ đúng tiêu chuẩn kỹ thuật.

Quá trình thi công lam nhựa ốp trần, ốp tường không quá khó và cũng không đòi hỏi nhiều kỹ thuật đặc biệt. Tuy nhiên, nếu làm đúng các bước sẽ giúp công trình thi công được đều, đẹp và bền chắc, hạn chế những hư hao khi sử dụng về sau.

Dưới đây là quy trình 4 bước tiêu chuẩn để thi công lam nhựa ốp tường, ốp trần:

Bước 1: Đo đạc kích thước khu vực cần thi công, xác định lượng vật tư cần dùng:

Trước tiên, cần đo đạc đúng kích thước khu vực cần thi công ốp tường, ốp trần, nội thất hay ngoại thất. Từ đó lựa chọn loại lam sóng phù hợp và mẫu mã thiết kế đúng sở thích. Dựa theo độ cao của bức tường để chuẩn bị thêm khung xương bằng nhựa PVC Plasker, độ dày từ 5 – 8mm, rộng khoảng 4 – 6mm.

Bước 2: Cố định khung bao bọc bên ngoài tấm lam nhựa

Đưa khung nhựa lên đúng vị trí tường, sử dụng đinh, vít và các dụng cụ cần thiết để cố định khung cho chắc chắn. Cần lưu ý đảm bảo khoảng cách các khung xương dao động từ 50 – 60cm. Khoảng cách này đảm bảo an toàn cho các xê dịch trong quá trình lắp đặt tiếp theo.

thanh nhựa ốp tường
Mẫu hoàn thiện thi công lam nhựa ốp tường cho khu vực ban công

Bước 3: Dán các thanh lam nhựa lên khung xương

Sử dụng keo dán chuyên dụng để dán từng thanh lam sóng lên khung xương. Ở bước này, nên dán thật cẩn thận, vừa dán vừa đẩy căng để đảm bảo các thanh lam sóng được bám đều và đẹp. Ngoài ra, nên sử dụng keo dán loại tốt để giữ được độ khít lâu dài khi sử dụng.

Bước 4: Hoàn thiện thi công

Sau khi đã dán đủ và toàn bộ khu vực cần thi công, cần xử lý những chi tiết thừa để bề mặt công trình được đẹp nhất. Các chi tiết đó có thể là các vết keo dính hay các khe hở do canh góc dán không đều tay,… Đối với keo dính thì có thể sử dụng những chất tẩy rửa nhẹ lau trên bề mặt. Với những khe hở thì có thể sử dụng phào chỉ để che lấp, sẽ không làm mất vẻ đẹp của bề mặt ốp lát.

5. SanF – đơn vị phân phối và thi công lam nhựa ốp tường, ốp trần giả gỗ uy tín

Với sự ưa chuộng của thị trường, ngày càng nhiều đơn vị sản xuất, phân phối tấm lam sóng giả gỗ. Tuy nhiên, để lựa chọn được sản phẩm chất lượng giữa hàng ngàn đơn vị chào bán, khách hàng vẫn nên ưu tiên lựa chọn những đơn vị lớn, có uy tín thương hiệu lâu năm.

Là đơn vị nhận được sự tin tưởng nhiều năm của khách hàng, SanF tự hào mang đến những sản phẩm lam nhựa ốp tường, ốp trần giả gỗ với chất lượng cao, xứng đáng với chi phí đã đầu tư.

Chọn lam nhựa ốp tường, ốp trần tại SanF, khách hàng sẽ nhận được:

  • Mang đến những tấm lam nhựa ốp tường, ốp trần chất lượng cao, đa dạng mẫu mã tùy chọn theo sở thích.
  • Các mẫu mã đều được trưng bày tại showroom, hỗ trợ khách hàng xem mẫu tận nơi. Tư vấn chi tiết đảm bảo khách hàng hiểu đầy đủ và rõ ràng.
  • Đội ngũ kỹ sư khảo sát mặt bằng tận nơi, đưa ra những tư vấn thích hợp nhất với địa hình thi công.
  • Cung cấp trọn gói từ sản phẩm đến thi công và bảo dưỡng, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian khi không phải xem xét nhiều khâu.
  • Các sản phẩm tại SanF đều được bảo hành lâu dài lên đến 5 năm, chấp nhận bảo hành từ những lỗi nhỏ nhất.
  • Miễn phí vận chuyển cho những đơn hàng từ 30m2, trong khu vực nội thành Hà Nội và TP.HCM.
  • Khách hàng mua số lượng lớn tại SanF sẽ luôn được hưởng những chiết khấu hấp dẫn
Thanh lam nhựa giả gỗ ốp tường
Lam nhựa ốp tường tăng thêm vẻ đẹp, nới rộng không gian

Nếu bạn đang cân nhắc lựa chọn mẫu mã ốp tường cho quán cà phê của mình, đừng ngần ngại liên hệ SanF ngay hôm nay tại:

Website: https://sanf.vn/

Địa chỉ:

  • Hà Nội: Lô C4, số 15 đường Đông Quan, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội
  • TP. HCM: 185 Hoàng Sa, Phường Tân Định, Quận 1, TPHCM

Hotline: 0971 545 307

Email: [email protected]

Lam nhựa giả gỗ ngày càng trở thành xu hướng vật liệu thiết kế mới, được nhiều khách hàng lựa chọn cho nhiều loại hình công trình khác nhau. Mong rằng, bài viết trên đây đã giúp khách hàng hiểu thêm về vật liệu này. Đồng thời, những mẫu lam nhựa ốp tường, ốp trần trên đây sẽ giúp khách hàng có thêm ý tưởng để thiết kế cho ngôi nhà của mình. Truy cập SanF để tham khảo thêm những mẫu mã thiết kế đẹp và thịnh hành khi cần thiết.