Cách chọn màu và kết hợp sàn nhựa giả gỗ màu xám trong thiết kế nội thất

Phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay là sử dụng các loại màu sàn sáng màu, đặc biệt là màu xám. Với điều kiện thỏa mãn tiêu chí về tính thẩm mỹ cao, đa dạng lựa chọn, sàn nhựa giả gỗ màu xám đang là loại sàn được sử dụng phổ biến nhất trong các công trình hiện nay.

sàn nhựa giả gỗ màu xám
Ứng dụng sàn nhựa giả gỗ màu xám trong thiết kế nội thất.

Mục lục bài viết:

  1. Vì sao sàn nhựa giả gỗ màu xám được ưa chuộng?
  2. Nên chọn sàn nhựa màu xám đậm hay nhạt?
  3. Màu nội thất phù hợp với sàn nhựa giả gỗ màu xám
  4. Sàn nhựa giả gỗ màu xám phù hợp với gia chủ mệnh gì?
  5. Mua sàn nhựa giả gỗ màu xám chất lượng và uy tín ở đâu?

1. Vì sao sàn nhựa giả gỗ màu xám được ưa chuộng?

Trong kiểu thiết kế nội thất này, màu nền sáng giúp tạo cảm giác sang trọng, sạch sẽ cho toàn bộ nội thất trong căn nhà. Đặc biệt, những gam màu ghi nhạt hoặc ghi đậm đều mang đến vẻ đẹp sang trọng, hiện đại và hài hòa. Do đó, ghi xám là màu sắc đặc biệt được các nhà thiết kế yêu thích nhờ có tính ứng dụng cao. Sàn nhựa giả gỗ màu xám thuộc gam màu lạnh và sở hữu nhiều tính năng nổi bật như:

  • Có độ bền cao: Hiện nay có 2 loại sàn nhựa hèm khóa và sàn nhựa dán cao. Cả 2 dòng đều có độ bền cao, được tạo thành từ 4 – 5 lớp riêng biệt, có khả năng chống co giãn khi thay đổi nhiệt độ.
  • Chống ẩm, chống nước 99%: Các loại sàn nhựa giả gỗ đều được làm từ bột đá và PVC nguyên sinh nên có khả năng chống nước và chống ẩm ấn tượng.
  • Bề mặt dễ dàng làm sạch: Bề mặt sàn nhựa giả gỗ được phủ lớp UV với khả năng hạn chế bám bẩn, chống phai màu. Vì thế khi làm sạch, vệ sinh mặt sàn giả gỗ sẽ không bị phai màu hoặc giảm tuổi thọ sàn.
  • Lắp đặt đơn giản, nhanh chóng: Mặt sàn nhựa giả gỗ có thể lắp đặt trực tiếp trên nền gạch thông qua lớp keo dán mỏng. Riêng với sàn nhựa giả gỗ có hèm khóa sẽ không cần sử dụng keo chuyên dụng, người sử dụng có thể tự chủ động tháo lắp.
mẫu sàn nhựa giả vân gỗ màu xám
Sàn nhựa giả gỗ màu xám giúp không gian thêm gọn gàng, sạch sẽ.

2. Nên chọn sàn nhựa giả gỗ màu xám đậm hay nhạt?

Có nhiều sắc độ sàn nhựa giả gỗ màu xám khác nhau, chúng tôi sẽ chia ra làm 2 loại phổ biến nhất: Xám đậm và xám nhạt. Tùy từng không gian thiết kế mà linh hoạt lựa chọn 1 trong 2 loại màu sàn.

2.1 Xám nhạt – Tạo cảm giác sạch sẽ, tươi sáng

Ưu điểm: Giúp không gian được mở rộng, tạo cảm giác thoáng đãng và sáng sủa hơn. Do vậy, loại sàn này có thể lắp đặt với mọi loại không gian có diện tích từ hẹp tới rộng. Tuy nhiên, với không gian hạn chế, chúng ta nên ưu tiên lựa chọn màu xám nhạt thay vì màu xám đậm.

Nhược điểm: Rất dễ bị lộ các vết bẩn, thường xuyên phải vệ sinh để không gian luôn sạch sẽ, sáng bóng.

sàn nhựa giả gỗ màu xám lông chuột
Sàn nhựa giả gỗ màu xám tạo cảm giác thoáng đãng cho không gian ngôi nhà.

2.2 Xám đậm – Mang vẻ đẹp sang trọng, hiện đại

Ưu điểm: Sàn nhựa giả gỗ màu xám đậm mang lại vẻ đẹp sang trọng, nó thích hợp sử dụng trong không gian nội thất rộng rãi. Theo các chuyên gia thiết kế, không nên sử dụng màu xám đậm cho không gian hẹp, nó sẽ tạo cảm giác không gian bị thu hẹp hơn.

Nhược điểm: Rất dễ bị lộ bụi bẩn, đặc biệt là lông thú cưng.

có nên sử dụng sàn gỗ màu xám
Sàn nhựa màu xám đậm mang đến không gian sang trọng.

3. Màu nội thất nào phù hợp với sàn nhựa giả gỗ màu xám

Việc kết hợp màu sắc rất quan trọng trong thiết kế nội thất. Trong đó, màu sàn và màu tường sẽ quyết định không gian đó mang lại phong cách như thế nào. Ngoài tạo nên sự hài hòa và làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian, các màu sắc phải đảm bảo thỏa mãn yếu tố phong thủy, hợp mệnh với gia chủ.

3.1 Kết hợp với nội thất màu xanh tạo không gian trang nhã

Nội thất màu xanh khi kết hợp với sàn giả gỗ màu xám sẽ tạo nên không gian mang vẻ đẹp dễ chịu, giảm stress và bộc lộ được cá tính của gia chủ. Sự kết hợp trên mang vẻ đẹp của sự trang nhã, hiện đại, màu nền xám tạo nên sự cân bằng về sắc thái màu sắc cho toàn bộ không gian.

lợi ích của sàn nhựa giả gỗ màu xám
Sự kết hợp của nền xám và nội thất xanh tạo nên vẻ đẹp trang nhã và hiện đại.

3.2 Sàn nhựa giả gỗ màu xám với nội thất màu trắng

Nền xám kết hợp với nội thất màu trắng đã quá quen thuộc trong mô hình nhà ở từ chung cư tới biệt thự. Phong cách này tạo nên điểm chạm khiến bất cứ ai bước vào cũng cảm thấy dễ chịu và ấn tượng. Sự kết hợp này phù hợp với phong cách thiết kế nội thất theo hướng hiện đại, minimalist, phù hợp với những người trẻ. Việc lựa chọn nội thất màu trắng cũng rất dễ dàng.

sàn nhựa giả gỗ màu xám giá tốt
Lối thiết kế quen thuộc khi kết hợp màu trắng với nền xám.

3.3 Nổi bật với nội thất màu vàng

Nếu sự kết hợp giữa sàn nhựa giả gỗ màu xám với nội thất màu trắng tạo không gian hiện đại và thông thoáng thì sự kết hợp với nội thất màu vàng sẽ tạo nên sự sống động.Gia chủ có thể khéo léo trong việc kết hợp các mẫu nội thất với sơn tường vàng ở nhiều mức sắc độ khác nhau. Vàng – Xám mang đến sự mới mẻ, sáng tạo và phá cách, thể hiện cá tính gia chủ.

mua sàn nhựa giả gỗ màu xám
Màu vàng kết hợp sàn nhựa màu xám mang đến không gian sáng tạo và mới mẻ.

3.4 Kết hợp sàn nhựa giả gỗ màu xám với nội thất màu trung tính

Các gam màu trung tính sẽ bao gồm các màu sắc như: Đen, trắng, beige, nâu nhạt hoặc nâu đậm. Những màu sắc này đều tạo nên sự kết hợp hoàn hảo khi sử dụng sàn màu xám. Nó mang lại cảm giác cá tính, ấm áp và độc đáo, thể hiện gia chủ là một người có gu thẩm mỹ cao.

sàn nhựa giả gỗ màu xám giá rẻ
Kết hợp sàn nhựa giả gỗ màu xám cùng các nội thất màu trung tính.

Tham khảo cách kết hợp màu nội thất với sàn nhựa giả gỗ màu xám qua video dưới đây nhé!

4. Sàn nhựa giả gỗ màu xám phù hợp với gia chủ mệnh gì?

Mọi màu sắc trong căn nhà đều cần thỏa mãn yếu tố phong thủy, nó cần hợp mệnh với chủ nhà, từ đó thu hút may mắn, tài lộc và sức khỏe cho cả gia đinh. Sàn nhựa giả gỗ màu xám phù hợp với gia chủ mệnh thủy và mệnh kim.

4.1 May mắn cho gia chủ mệnh Thủy

Màu xám là màu tương sinh với những người mệnh thủy. Do vậy, khi sử dụng gam màu này sẽ góp phần giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc và dồi dào sức khỏe.

sàn nhựa giả gỗ màu xám tối
Gia chủ mệnh thủy có thể sử dụng nền gỗ xám đậm kết hợp với nội thất màu trắng.

4.2 Tài lộc với gia chủ mệnh Kim

Với những người mệnh kim, màu xám nhạt là màu có ý nghĩa lớn trong cung Tử Tức, Quý Nhân hoặc Quan Lộc. Sử dụng màu xám nhạt cho không gian nhà ở sẽ giúp gia chủ thu hút được tài lộc, mở rộng đường con cái và luôn gặp may mắn.

mẫu sàn gỗ màu xám
Mẫu nội thất kết hợp nền xám với nội thất màu nâu xám.

5. Mua sàn nhựa giả gỗ màu xám chất lượng và uy tín ở đâu?

Đơn vị cung cấp sàn nhựa giả gỗ màu xám hiện nay ngày càng tăng do nhu cầu tăng cao. Chính vì vậy, bạn cần cân nhắc thật kỹ khi lựa chọn đơn vị thi công cho không gian nhà ở của mình. SanF là đơn vị phân phối sàn nhựa giả gỗ màu xám hàng đầu với chất lượng cao. Tại SanF chúng tôi cung cấp dịch vụ bán sàn nhựa giả gỗ và thi công trọn gói với các ưu điểm nổi trội:

  • Đội kỹ thuật lành nghề, đảm bảo thi công trong thời gian nhanh chóng, công trình đảm bảo tiêu chuẩn.
  • Luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng
  • Đa dạng sản phẩm với chất lượng vượt trội
  • Đội ngũ nhân viên tận tâm, luôn hỗ trợ mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng
  • Chính sách bảo hành sản phẩm dài hạn
sàn nhựa giả gỗ màu xám giá rẻ chính hãng
Đội ngũ thi công tay nghề cao tại SanF.

Có thể thấy rằng, sàn nhựa giả gỗ màu xám có thể kết hợp với nhiều màu sắc nội thất và phong cách thiết kế nội thất khác nhau. Do vậy, đây là gam màu bạn có thể ưu tiên lựa chọn cho không gian nhà ở của mình, đặc biệt là các gia chủ mệnh Thủy và mệnh Kim. Để nhận báo giá và tư vấn về dịch vụ thi công lắp đặt sàn, liên hệ SanF qua hotline 0971 545 307.
[block id=”dia-chi”