Khái niệm và báo giá các loại phào chỉ trên thị trường [2023]

Phào chỉ hiện là loại vật liệu trang trí nội thất được rất nhiều gia đình lựa chọn nhằm tăng thêm tính thẩm mỹ của không gian ngôi nhà. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa nắm rõ phào chỉ là gì? Những công dụng nổi bật cũng như các loại phào chỉ hiện nay? Trong bài viết sau, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp được các thắc mắc trên một cách chi tiết nhất!

phào chỉ là gì
Phào chỉ là gì?

Nội dung bài viết

  1. Phào chỉ là gì?
  2. Công dụng nổi bật của phào chỉ là gì?
  3. Phân loại các phào chỉ phổ biến nhất hiện nay
  4. Ứng dụng phào chỉ PS trong nội thất
  5. Báo giá phào chỉ chi tiết

1. Phào chỉ là gì?

Phào chỉ là sản phẩm trang trí nội thất được được tổng hợp từ nhựa PolyStyrene (PS), có xuất xứ từ Hàn Quốc. Vật liệu này có nhiều ưu điểm vượt trôi về chất lượng, tính thẩm mỹ, dễ thi công và an toàn cho người sử dụng.

Phào chỉ là hai khái niệm riêng biệt chỉ phào và đường chỉ:

Phào thường có kích thước lớn hơn chỉ và được làm từ nhiều vật liệu, được tạo thành những dải riêng biệt với kích thước dài ngắn khác nhau.

Chỉ là những đường gờ nhỏ nổi lên trên bề mặt của phào với kích thước khoảng 1.5 đến 3cm tùy vào từng thiết kế, nằm ở bên dưới hoặc xung quanh phào để trang trí cho tường hay trần nhà giúp không gian bớt nhàm chán và đơn điệu.

Nhiều người nhầm tưởng phào chỉ là tên gọi của một loại vật liệu, tuy nhiên đây lại là hai dải trang trí khác nhau, được nhà sản xuất kết hợp lại để tạo nên một vật liệu trang trí có tính thẩm mỹ cao hơn.

thế nào là phào chỉ
Phào chỉ là gì? – Khái niệm về Phào chỉ PolyStyrene

2. Ưu điểm phào chỉ là gì?

Phào chỉ PS có những ưu thế vượt trội so với các dòng sản phẩm khác trên thị trường:

  • Độ bền cao: Chống nước, chống thấm cực tốt, chống nấm mốc và mối mọt 1 cách tuyệt đối, chịu được lực va đập mạnh nhờ vào độ cứng cao.
  • Đa dạng thiết kế: Phào PS đa dạng mẫu mã, chủng loại và màu sắc với nhiều hoa văn đơn giản mà tinh tế.
  • Tiết kiệm tiền bạc và thời gian: Đây là vật liệu đã được hoàn thiện hoàn toàn. Vì vậy sẽ giúp tiết kiệm được thời gian thi công, giá cũng rẻ hơn.
  • Chất liệu an toàn: nhựa PS cao cấp có thành phần than hoạt tính, giúp khử vi khuẩn và mùi hôi cực tốt.
  • Dễ vận chuyển và thi công: Cách thi công phào chỉ PS cũng rất đơn giản, chỉ cần một chút khéo léo để không lộ đường nối.
    Ưu điểm phào chỉ
    Phào chỉ PS và những ưu thế vượt trội

Một số công dụng nổi bật của phào chỉ phải kể đến gồm:

  • Với thiết kế và thi công nhà trọn gói, phào chỉ không chỉ có công dụng làm đẹp, tăng tính thẩm mỹ của không gian nhà, giúp ngôi nhà thêm sang trọng và đẳng cấp,… thì phào chỉ còn có công dụng cách nhiệt, cách âm và khử mùi rất tốt.
  • Các loại phào chỉ có nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau, dễ dàng kết hợp với nhiều thiết kế nhà giúp không gian thêm đẹp mắt và sang trọng.
  • Đối với không gian biệt thự, nhà hàng, khách sạn theo phong cách cổ điển, tân cổ điển thì phào chỉ là một sự lựa chọn hoàn hảo. Phào chỉ kết hợp với những bức tượng phù điêu trang trí giúp thiết kế thêm phần trang nghiêm và đẳng cấp hơn.
phào chỉ trang trí tường
Công dụng nổi bật của phào chỉ

3. Phân loại các phào chỉ phổ biến nhất hiện nay

Dưới đây là một số loại phào chỉ phổ biến nhất hiện nay được nhiều khách hàng yêu cầu lắp đặt để bạn tham khảo:

3.1 Dựa vào vật liệu sản xuất để phân loại phào chỉ

Dựa vào loại vật liệu sản xuất phào chỉ được chia thành:

3.1.1 Phào chỉ thạch cao

Đây là loại phào được làm từ thạch cao – một loại khoáng chất trầm tích được hình thành lâu đời trong tự nhiên, thành phần gồm muối calci sulfat ngậm hai phân tử nước trong một thành phần. Thạch cao có ưu điểm là rắn chắc, mức giá phải chăng và tuyệt đối an toàn cho sức khỏe người dùng.

Ưu điểm của phào chỉ thạch cao là có tính chịu lực tốt, chống chịu được va đập mạnh, được dùng để trang trí cho các công trình lớn, có nhiều họa tiết và hoa văn phong phú phù hợp với thiết kế nhiều kiểu ngôi nhà. Đặc biệt, sản phẩm có mức giá vô cùng phải chăng từ bình dân đến cao cấp để khách hàng lựa chọn.

Nhược điểm: dễ bị ố vàng và thấm mốc , trọng lượng nặng và cứng nên gây khó khăn cho quá trình thi công và lắp đặt. Sản phẩm cũng dễ bị nứt vỡ khi có tác động lực mạnh từ bên ngoài.

tìm hiểu thông tin về phào chỉ
Ưu, nhược điểm của phào chỉ thạch cao

3.1.2 Phào chỉ gỗ

Phào chỉ gỗ được làm từ gỗ tự nhiên hoặc gỗ ép công nghiệp nên thường có giá thành cao hơn so với loại phào thạch cao.

Ưu điểm của phào chỉ gỗ là sản phẩm có nhiều họa tiết, hoa văn phong phú, dễ dàng để lắp đặt cho nhiều không gian. Khi thi công lắp đặt phào chỉ gỗ nên sơn thêm một lớp sơn bóng để bảo vệ phào khỏi mối mọt và ẩm mốc.

Nhược điểm của loại phào chỉ gỗ này phải kể đến là: dễ bị cong vênh, bong tróc. Do được làm từ gỗ nên có nguy cơ xuất hiện mối mọt gây hư hại.

phao chỉ
Ưu, nhược điểm của phào chỉ thạch cao gỗ

3.1.3 Phào chỉ xi măng (hay vữa xây dựng)

Phào chỉ xi măng được làm từ vật liệu xây dựng cùng các chất phụ gia khác như cát, xi măng, nước, sợi thủy tinh,… Phào chỉ được sử dụng để che đi các khuyết điểm hoặc những mối nối trên bề mặt tường nhà. Phào được sử dụng để làm vật liệu trang trí cho khu vực nội và ngoại thất xung quanh ngôi nhà một cách linh hoạt.

Ưu điểm phào chỉ xi măng gồm giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí thi công nhờ việc đúc sẵn. Loại phào này có giá thành phải chăng do vật liệu dễ tìm kiếm

Nhược điểm của phào chỉ là khó tạo màu và tạo hình, không cho nhiều mẫu mã đa dạng như các loại phào chỉ khác. Ngoài ra còn dễ bị nứt vỡ và thấm nước trong quá trình sử dụng.

phào trang trí tường
Phào chỉ xi măng (hay vữa xây dựng)với những ưu điểm vượt trội

3.1.4 Phào chỉ nhựa

Là một trong những loại phào chỉ được sử dụng phổ biến hiện nay, phào chỉ nhựa được sản xuất từ nhiều loại nhựa khác nhau và tùy vào từng loại nhựa mà chúng có tên gọi khác nhau. Trong đó, phào chỉ nhựa PU, phào chỉ nhựa PVC, phào chỉ nhựa PS là 3 loại phào chỉ nhựa được ưa chuộng nhất hiện nay.

  • Phào chỉ nhựa PS

Được làm từ nhựa Polystyrene cứng chắc, có màu sắc lạ mắt, tinh tế, hiện đại nên phào chỉ PS thường dùng để trang trí cho những không gian có phong cách thiết kế hiện đại.

Ưu điểm của phào chỉ nhựa PS là có khả năng chống nước tốt, đa dạng mẫu mã và kiểu dáng.

Nhược điểm của sản phẩm là giá thành khá cao, không phù hợp để lắp đặt ở những vị trí có kết cấu quá phức tạp, có tính chất cứng nên khó uốn cong, không tạo ra được những đường viền uyển chuyển.

ứng dụng của phào
Phào chỉ nhựa PS, bền, đẹp và tinh tế
  • Phào chỉ nhựa PU

Phào chỉ PU được làm từ nhựa PU có lõi xốp, dẻo, dễ dàng uốn cong để tạo thành các đường họa tiết lạ mắt.

Ưu điểm của sản phẩm là có đặc tính mềm dẻo, dễ dàng tạo thành các đường uốn lượn tại các vị trí phức tạp. Được ứng dụng phổ biến để lắp đặt tại nhà hàng, khách sạn, biệt thự,… theo phong cách cổ điển, tân cổ điển.

Nhược điểm của sản phẩm là dễ bị bong tróc trong quá trình sử dụng, tuổi thọ không quá cao.

định nghĩa chỉ phào
Phào chỉ nhựa PU xốp, dẻo, dễ uốn cong
  • Phào chỉ nhựa PVC

Sản phẩm được làm từ nhựa Polyvinyl có tính mềm dẻo và an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của người dùng.

Ưu điểm của sản phẩm là không thấm nước, không bị mối mọt, cong vênh trong suốt quá trình sử dụng.

Nhược điểm là có trọng lượng khá nặng nên khó khăn cho việc di chuyển và lắp đặt, không phù hợp để thi công tại những vị trí có dạng vòm hay bo cong.

chỉ phào là gì
Phào chỉ nhựa PVC không thấm nước, mối mọt

3.2 Dựa vào phong cách thiết kế để phân loại phào chỉ

Theo phong cách thiết kế thì phào chỉ được chia làm 3 loại sau:

3.2.1 Phào chỉ hiện đại

Sản phẩm được làm từ gỗ công nghiệp, nhựa,… có kiểu dáng và màu sắc đơn giản, không có nhiều họa tiết hoa văn nên thường được ứng dụng cho những công trình theo lối kiến trúc đơn giản, không quá cầu kỳ.

vật liệu trang trí tường phào chỉ
Phào chỉ cho thiết kế nhà theo phong cách hiện đại

3.2.2 Phào chỉ cổ điển

Với loại phào chỉ cổ điển sẽ có nhiều kiểu dáng và màu sắc cầu kỳ hơn để khách hàng lựa chọn. Phào chỉ cổ điển giúp ngôi nhà tăng thêm vẻ bề thế và sang trọng, thể hiện được đẳng cấp của ngôi nhà. Sản phẩm thường được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, đá, thạch cao,… để khách hàng lựa chọn.

phào là gì
Phào chỉ cho biệt thự cổ điển đẹp, lộng lẫy

3.2.3 Phào chỉ tân cổ điển

Kết hợp giữa hai phong cách cổ điển và tân cổ điển có kiểu dáng và màu sắc không quá cầu kỳ, sản phẩm được ứng dụng để trang trí cho những không gian hiện đại, sang trọng. Phào chỉ tân cổ điển thường được làm từ nhựa PU hoặc nhựa PS cho ra màu vàng ánh kim độc đáo, lạ mắt.

chỉ phào
Phào chỉ lắp đặt cho những thiết kế theo phong cách tân cổ điển

3.3 Dựa vào vị trí lắp đặt để phân loại phào chỉ

Dựa theo vị trí lắp đặt thì phào chỉ sẽ được phân thành các loại sau:

3.3.1 Phào chỉ lắp trần

Đây là sản phẩm được dùng để lắp đặt cho trần nhà để thu hút được ánh nhìn và che đi sự đơn điệu của trần. Loại phào thường được dùng để lắp đặt cho trần nhà là phào gỗ hay phào thạch cao.

các loại phào chỉ
Phào chỉ lắp trần giúp che đi sự đơn điệu

3.3.2 Phào chỉ lắp góc

Sản phẩm được dùng để lắp đặt cho vị trí góc nơi chuyển tiếp giữa hai bức tường hay cạnh góc của các trụ cột trong nhà. Phào chỉ sẽ giúp vị trí các góc tiếp giáp tường trông mềm mại và uyển chuyển hơn, giúp ngôi nhà trở nên tinh tế và đẹp mắt.

ứng dựng của phào chỉ
Phào chỉ lắp góc giúp trần nhà uyển chuyển hơn

3.3.3 Phào chỉ lắp lưng

Phào chỉ lưng thường được lắp đặt cho tường nhà với độ cao vào khoảng 0.9m đến 1m tính từ nền nhà tùy vào sở thích của gia chủ. Việc lắp đặt phào chỉ ở vị trí này sẽ giúp không gian thêm ấn tượng và hài hòa mắt nhìn hơn.

khái niệm phào chỉ
Phào chỉ lắp lưng

3.3.4 Phào chỉ lắp chân tường

Với tường ngoại thất căn nhà, phào chỉ được lắp đặt ở vị trí từ 0.9m đến 1m. Nếu khối chân đế ngoại thất được ốp đá thì phào chỉ sẽ được đắp bằng vữa để tăng độ rắn chắc. Nếu phào được lắp trong nhà thì phào chỉ chân tường sẽ giúp phá bỏ đi sự nhàm chán giữa vị trí tường và sàn nhà, giúp ngôi nhà thêm đẹp mắt hơn.

phào chỉ được hiểu như thế nào
Phào chỉ lắp chân tường bền, đẹp

4. Ứng dụng phào chỉ PS trong nội thất

4.1 Thi công phào chỉ PS trong thiết kế căn hộ

Một căn hộ đẹp mang lại không gian sống năng lượng, thoải mái cho gia chủ. Để có được một căn hộ như mơ thì việc thi công phào chỉ PS chân tường, phào trần..mang đến không gian nội thất hiện đại và sang trọng là điều không thể thiếu.

phào chỉ căn hộ
Thi công phào chỉ PS trong thiết kế căn hộ

4.2 Phào chỉ PS trong biệt thự

Với nhiều phong cách từ hiện đại đến cổ điển, từ đơn giản đến sang trọng, phào chỉ là một yếu tố không thể thiếu góp phần tạo nên sự lộng lẫy của không gian sống.

Để làm tôn thêm vẻ đẳng cấp cho căn nhà thì thi công phào chỉ ps là dịch vụ được đặt lên hàng đầu. Phào chỉ ps có độ bền cao cùng khả năng chịu lực tuyệt vời, chi phí hợp lý sẽ là sự lựa chọn đáng được cân nhắc.

phào chỉ biệt thự
Thi công phào chỉ PS trong thiết kế biệt thự

4.3 Phào chỉ PS trang trí khách sạn

Kinh tế phát triển, xu hướng tận hưởng cuộc sống của khách hàng ngày càng tăng cao, dẫn đến những yêu cầu về thiết kế nội thất mang lại những dấu ấn, trải nghiệm mới mẻ luôn là yếu tố đặt lên hàng đầu. Có những khách sạn lựa chọn cho mình phong cách hiện đại, mới mẻ, nhưng một số lại chọn phong cách bình dị, cổ kính. Và phào chỉ là một thành phần quan trọng giúp tạo nên những phong cách trong thiết kế của khách sạn.

phào chỉ khách sạn
Thi công phào chỉ PS trong thiết kế khách sạn

4.3 Phào chỉ PS trong trang trí nhà hàng

Với các cơ sở dịch vụ mang đẳng cấp sang trọng như nhà hàng thì việc làm sao để thu hút và giữ chân khách hàng luôn là yếu tố đau đầu của các nhà kinh doanh.

Thi công phào chỉ ps trong các nhà hàng, khách sạn không chỉ khiến không gian trở nên lộng lẫy mà còn tăng thêm tính thẩm mỹ cho tổng thể không gian.

phào chỉ nhà hàng
Thi công phào chỉ PS trong thiết kế nhà hàng

4. Báo giá phào chỉ chi tiết

Hiện nay, mức giá phào chỉ sẽ dao động từ vài chục ngàn đến vài triệu đồng tùy vào thuộc vào loại chất liệu, loại phào chỉ lắp đặt, diện tích lắp đặt, nhà cung cấp,… Vì thế để có mức giá tốt nhất, quý khách hàng hãy liên hệ đến hotline 0971 545 307 của SanF để được nhân viên của chúng tôi tư vấn và báo giá cụ thể!

Xem thêm các sản phẩm về phào chân tường

Bảng giá phào chỉ trên thị trường

Loại phào Bản rộng phào (cm) Đơn giá (VNĐ/m)
Phào chỉ nhựa Bản 1-8 50.000 – 200.000 (VNĐ/m)
Phào chỉ thạch cao Bản 1-8 60,000 – 160.000 (VNĐ/m)
Phào chỉ gỗ Bản 1-8 135.000 – 250.000 (VNĐ/m)
vật liệu phào chỉ
Báo giá phào chỉ chi tiết nhất hiện nay

Trên đây là những thông tin cơ bản giúp bạn trả lời được câu hỏi phào chỉ là gì? Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có được những hiểu biết khi lựa chọn loại phào chỉ để lắp đặt cho ngôi nhà của mình. Nếu có nhu cầu tìm mua phào chỉ chất lượng, giá tốt, quý khách hãy liên hệ ngay đến SanF để được nhân viên của chúng tôi tư vấn tận tình nhất!