Nẹp đồng trang trí là gì? Bảng giá nẹp đồng chi tiết 2023

Nẹp đồng trang trí là phụ kiện đang được ưa chuộng sử dụng trong các công trình lát sàn nhựa, sàn gỗ, ốp tường, chỉ chân cầu thang… Nẹp đồng cũng là loại nẹp có giá trị cao nhất khi so sánh với nẹp inox, nẹp gỗ, nẹp nhôm hay nẹp nhựa. Nếu bạn đang có nhu cầu mua hay tìm hiểu về sản phẩm nẹp đồng trang trí, hãy cùng SanF cập nhật thông tin về sản phẩm tại đây nhé!

nẹp đồng trang trí là gì
Nẹp đồng trang trí nội, ngoại thất với giá thành hợp lý.

1. Nẹp đồng trang trí là gì?

Nẹp đồng trang trí là nẹp được làm chất liệu đồng thau nguyên chất. Được sử dụng để thi công các công trình nội thất và ngoại thất. Nẹp đồng được sử dụng làm nẹp chống trơn bậc thang, nẹp kết thúc và ngăn phòng cho sàn gỗ. Nẹp đồng có thể sử dụng làm khe lún cho các tòa nhà.

Ngoài ra, nẹp đồng được sử dụng để xử lý những khe hở giãn cách giữa các vật liệu. Nẹp đồng cũng được lắp đặt tại các góc 90 độ để bảo vệ góc không bị trầy xước, sứt mẻ,… Trong một số trường hợp, nẹp đồng cũng được sử dụng để bảo vệ mũi bậc cầu thang.

Với cấu tạo hình dạng đơn giản nhưng có độ thẩm mỹ cao mang đến vẻ đẹp sang trọng, tinh tế cho công trình. Nẹp đồng có tuổi thọ sử dụng cao và ổn định nên cũng được ứng dụng nhiều trong trang trí ngoại thất.

nẹp đồng
Tìm hiểu nẹp đồng trang trí là gì?

2. Cấu tạo và quy trình sản xuất nẹp đồng

Nẹp đồng được sản xuất từ 100% đồng thau. Quy trình sản xuất nẹp đồng trang trí dựa trên nền tảng trang thiết bị hiện đại. Các bước cơ bản trong quy trình sản xuất nẹp để tạo ra các sản phẩm chất lượng nhất là:

  • Tạo bản thiết kế của sản phẩm: Trong bản thiết kế cần xác định rõ các hình dạng, kích thước và màu sắc của sản phẩm.
  • Thiết kế khuôn: Khuôn cần phải có độ cứng cao nên thường được làm bằng các vật liệu như Titan, Crom. Khuôn nẹp đồng đảm bảo kích thước sản phẩm đúng yêu cầu thiết kế.
  • Tạo ra thanh đồng thô: Chất liệu đồng thau rắn nguyên khối được luyện ở nhiệt độ cao, sau đó được sử dụng để tạo thành thanh đồng thô.
  • Xử lý bề mặt thanh nẹp: thanh đồng được làm nhẵn bề mặt, đánh bóng. Tất cả đều được thực hiện trên dây chuyền hiện đại.
  • Đóng gói sản phẩm và kiểm tra trước khi đưa vào tiêu thụ.

3. Đặc điểm nổi bật của nẹp đồng trang trí

3.1 Quy cách sản phẩm

Kích thước sản phẩm càng lớn cũng dẫn đến giá bán của sản phẩm đắt hơn. Hiện nay kích thước nẹp đồng phổ biến như sau:

  • Độ dày: 2.5 – 3m
  • Độ rộng: Tùy loại nẹp sẽ có kích thước khác nhau
  • Độ dày: 3-5mm

3.2 Ưu điểm nổi bật

Nẹp đồng trang trí sở hữu các ưu điểm nổi bật như:

  • Đa dạng về kiểu dáng, có tính thẩm mỹ cao: Các loại nẹp đồng có phong cách hiện đại, tính thẩm mỹ cao hơn các sản phẩm nhựa hay gỗ. Kiểu dáng và kích thước đa dạng. Khách hàng có nhiều sự lựa chọn, có thể lựa chọn kiểu dáng ưng ý và phù hợp với không gian nhà mình.
  • An toàn cho sức khỏe của người dùng: Vật liệu này không chứa chất độc hại, không gây hại cho sức khỏe gia đình.
  • Chịu lực tốt: Nẹp đồng có khả năng chống va đập tốt.
  • Độ bền cao: Không bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi của thời tiết như nắng, mưa… nên có tuổi thọ cao và luôn giữ màu sắc sáng bóng như mới, không bị cong vênh. Vì vậy, có thể sử dụng nẹp đồng trang trí ngoại thất.
  • Dễ dàng vệ sinh: Với nẹp đồng bạn dễ dàng lau chùi, vệ sinh, đảm bảo cho không gian nhà luôn sạch sẽ. Bạn có thể làm sạch nẹp mà không làm hỏng nó.
  • Thi công lắp đặt thuận tiện: Được làm từ vật liệu hợp kim nhôm nên việc thi công lắp đặt không gặp nhiều khó khăn. Ngược lại, việc lắp đặt nẹp đồng rất đơn giản và thời gian thi công nhanh chóng.
chỉ đồng trang trí
Nẹp đồng với các ưu điểm vượt trội.

4. Các loại nẹp đồng trang trí phổ biến hiện nay

Trên thị trường hiện nay có một số loại nẹp đồng trang trí được sử dụng phổ biến như sau:

4.1 Nẹp đồng chữ L

Nẹp đồng chữ L bao gồm hai bề mặt vật liệu vuông góc với nhau có kích thước khác nhau. Mặt cắt ngang của nẹp có hình chữ L, do đó nó có tên gọi như vậy. Nẹp góc chữ L có nhiều kích cỡ khác nhau.

Thông thường mỗi kích thước tương ứng với một mục đích sử dụng khác nhau như: Chân đế đồng trơn L18, L24, L25 được dùng để nẹp và bảo vệ các góc nhọn, kết thúc sàn nhà, tường hoặc vách, ốp cạnh góc gương phong thủy,…

nẹp gỗ trang trí
Nẹp đồng chữ L với các kích thước đa dạng.

4.2 Nẹp đồng trang trí chữ T

Khi thi công các loại tường hoặc sàn bằng đá, gỗ, nhựa, giữa các tấm vật liệu luôn có một khoảng cách nhất định. Những khoảng trống này sẽ ảnh hưởng một phần đến tính thẩm mỹ chung của không gian. Để bù đắp cho những thiếu sót này, nẹp đồng chữ T được sử dụng.

Chiều dài của nẹp đồng chữ T có kích thước từ 2,5 đến 3m. Khổ rộng của vật liệu cũng khá đa dạng: 6mm, 8mm, 10mm, 12mm, 14mm, 20mm,… Tùy vào mục đích sử dụng của bạn mà lựa chọn loại mắc cài có kích thước phù hợp nhất.

Giống như các loại nẹp khác, nẹp chữ T thi công khá đơn giản, chỉ cần keo dán. Vì thế, bạn không phải lo lắng về việc thi công sẽ tốn thêm thời gian và tiền bạc.

giá nẹp đồng trang trí
Nẹp đồng chữ T thi công nhanh chóng.

4.3 Nẹp chỉ đồng chữ V

Khác với nẹp đồng chữ L, nẹp đồng chữ V có mặt cắt ngang hình chữ V, được cấu tạo bởi 2 vật liệu đặt vuông góc với nhau nhưng có kích thước bằng nhau. Kích thước chính của sản phẩm này là: chiều dài 2,7 mét, chiều rộng: 10mm, 20mm, 30mm, 50mm, 60mm.

Nẹp chữ V được lắp đặt tại vị trí cầu thang của các căn hộ chung cư giống như nẹp chữ L, ưu điểm của 2 sản phẩm này giống nhau nhưng hình dáng sản phẩm lại khác nhau. Bạn có thể chọn vật liệu chữ V hoặc chữ L tùy theo sở thích để bảo vệ cầu thang của mình.

Nẹp chữ V còn được dùng để cố định các góc, cạnh tủ, các vật dụng trong nhà, tạo điểm nhấn cho không gian. Chúng cũng được dùng để bảo vệ các cạnh góc và các bộ phận sắc nhọn của góc để tránh bị sứt mẻ.

nẹp chỉ đồng
Nẹp đồng chữ V với thiết kế, màu sắc bắt mắt.

4.4 Nẹp chỉ đồng chữ U

Nẹp hình chữ U  hay còn được gọi là nẹp phẳng là lựa chọn không thể phù hợp hơn để nâng cao vẻ ngoài cửa chính, vì chúng có thể được điều chỉnh theo nhiều cách khác nhau để phù hợp với nhu cầu của bạn và bạn có thể tìm thấy nhiều mẫu bao gồm hai phần: một phần được gắn bằng vít ở hai bên và phần còn lại được đặt dưới thanh phẳng chắc chắn, bằng cách sử dụng các loại nẹp này, bạn sẽ đạt được độ ổn định tối đa giúp chúng hoàn hảo để nâng đỡ các vật nặng như cửa gỗ sồi.

nẹp chỉ đồng chữ u
nẹp chỉ đồng chữ u – SanF

5. Ứng dụng của nẹp đồng trang trí

5.1 Nẹp đồng trang trí tường nhà

Nẹp đồng trang trí được sử dụng trên bề mặt tường nhà, ngoài công dụng trang trí, nẹp còn được sử dụng để che khuyết điểm trong thiết kế nội thất. Nhờ những đường nẹp đồng sáng bóng mà chiếc tường đơn điệu trong nhà sẽ trở nên sang trọng. Mảng tường bắt mắt, thu hút hơn nhờ sắc vàng của nẹp trang trí.

nep trang tri dep
Nẹp chỉ đồng trang trí ứng dụng trên vách tường.

5.2 Nẹp đồng trang trí cầu thang

Cầu thang là nơi di chuyển giữa các nơi, các tầng trong nhà, việc đi lại lên xuống giữa các bậc thang cần cẩn thận để tránh té ngã. Vì thế, một trong những ứng dụng bảo vệ rõ ràng nhất từ nẹp đồng trang trí là dùng để chống trơn tại các cầu thang. Nẹp đồng đã góp phần không ít trong việc tăng thêm sự an toàn cho bạn khi di chuyển tại các cầu thang.

báo giá nẹp đồng trang trí
Nẹp đồng giúp chống trơn tại các cầu thang.

5.3 Nẹp đồng dán góc tường

Nẹp cạnh góc tường ngày càng xuất hiện nhiều trong các ngôi nhà hiện đại, được nhiều người ưa dùng. Không chỉ giúp tăng tính thẩm mỹ, giúp không gian trong nhà trở nên sang trọng tinh tế, nẹp tường còn giúp các thành viên trong gia đình có thể an tâm di chuyển mà không sợ xảy ra rủi ro không đáng có khi va chạm với góc tường.

nẹp trang trí bằng đồng
An toàn hơn khi sử dụng nẹp chỉ đồng dán góc tường.

5.4 Nẹp đồng làm nẹp chặn thảm

Nẹp thảm là phụ kiện không thể thiếu khi lắp đặt thảm sàn trang trí căn hộ. Nẹp chặn thảm có thể được làm bằng đồng, nhôm hoặc nhựa. Chúng có tác dụng bảo vệ mép thảm ở những nơi như cửa ra vào hoặc nơi tiếp xúc với một loại vật liệu trải sàn khác sàn đá hay sàn gỗ. Nẹp chặn thảm không chỉ có tác dụng bảo vệ mép thảm mà còn giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian nhà.

nẹp chỉ đồng trang trí
Nẹp đồng bảo vệ mép thẩm và tăng tính thẩm mỹ cho không gian.

5.5 Nẹp đồng để kết thúc sàn gỗ

Một ứng dụng không thể thiếu hiện nay của nẹp đồng là sử dụng để kết thúc sàn gỗ, sàn nhựa… Tuy rằng nẹp đồng sử dụng kết thúc sàn không được dùng phổ biến như các loại nẹp có giá trị thấp hơn như nẹp nhôm, nẹp nhựa nhưng vẻ đẹp mà chúng mang lại là hoàn toàn vượt trội hơn các loại nẹp khác.

giá nẹp đồng
Nẹp đồng trang trí giúp cố định bề mặt sàn gỗ.

6. Các cách bảo quản nẹp đồng trang trí

Để nẹp đồng trang trí được sử dụng lâu dài, bạn cần lưu ý một số cách bảo quản sau:

  • Khi thức ăn hay dầu mỡ dính lên nẹp, cần phải được vệ sinh làm sạch ngay.
  • Việc tháo ra lắp vào có thể làm hỏng nẹp, làm móp méo, trầy xước bề mặt của sản phẩm phẩm, khiến nẹp nhanh bị ố hoặc gỉ. Vì vậy cần hạn chế tháo lắp nẹp khi không cần thiết.
  • Tránh để bụi bẩn dính vào mặt dán của nẹp. Bạn nên giữ nguyên lớp bảo vệ bên ngoài sản phẩm, không được xé lớp này. Nếu phát hiện lớp màng bảo vệ phần mặt dán có bộ phận nào đó bị hở dính bụi. Bạn cần phải nhanh chóng sử dụng khăn ướt vệ sinh vùng bụi bẩn.
  • Trong quá trình lắp đặt, cần tránh để bụi bẩn dính vào mặt dán của sản phẩm. Nếu phát hiện thấy bụi phải nhanh chóng làm sạch ngay.
  • Vệ sinh bề mặt sản phẩm, không được sử dụng nước tẩy rửa có chứa PH, có tính ăn mòn, có tính axit.

nẹp đồng sàn gỗ
Cách bảo quản giúp sử dụng lâu bền nẹp đồng trang trí.

7. Báo giá nẹp đồng trang trí chi tiết

Giá nẹp đồng trang trí bao nhiêu? Giá nẹp đồng dao động khoảng tầm 80.000 VNĐ đến 500.000 VNĐ trên thị trường hiện nay. Nẹp đồng có mức giá rất đa dạng, phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như kích thước, chủng loại, thiết kế mẫu mã hoặc số lượng đặt mua. Nguyên liệu đồng để sản xuất vật liệu có giá khá đắt, vì vậy mức giá có thể chênh lệch khá nhiều giữa nhiều loại nẹp khác nhau.

Thảm khảo bảng giá nẹp đồng trên thị trường hiện nay chi tiết nhất:

Báo giá nẹp đồng trang trí Quy cách (mm) Đơn giá (VNĐ) Kiểu dáng
Nẹp đồng chữ L 18 X 5 X 1.5 X 4000 85.000đ Mặt trơn
25 x 10 x 1.5 x 4000 110.000đ Mặt trơn
24 X 8 X 1.6 X 4000 105.000đ Mặt có gân
25 X 10 X 1.6 X 4000 120.000đ Mặt trơn
35 X 10 X 1.6 X 4000 161.000đ Mặt trơn
35 x 10 x 1.7 x 4000 163.000đ Mặt có gân
Nẹp đồng chữ T 4 X 12 X 1.5 X 4000 85.000đ Mặt trơn
10 x 5 x 1.5 x 4000 43.000đ Mặt trơn, mặt có gân
25 x 10 x 1.5 x 4000 117.000đ Mặt trơn
15 x 8 x 1.6 x 4000 83.000đ Mặt trơn, mặt có gân
20 x 8 x 1.6 x 4000 99.000đ Mặt trơn, mặt có gân
30 x 9 x 1.7 x 4000 140.000đ Mặt trơn
Nẹp đồng chữ V 15 X 15 X 1.4 X 4000 96.000đ Mặt trơn
10 X 10 X 1.5 X 3000 73.000đ Mặt trơn
15 x 15 x 1.6 x 4000 99.000đ Mặt trơn
20 x 20 x 1.7 x 4000 138.000đ Mặt trơn
20 X 20 X 1.8 X 4000 140.000đ Mặt trơn
30 X 2 X 1.8 X 4000 233.000đ Mặt có gân
30 X 30 X 1.8 X 3000 294.000đ Mặt trơn

Mặt khác, với những đơn hàng giá trị lớn, các đơn vị cung cấp nẹp đồng trang trí thường bán với mức giá ưu đãi, khiến giá trung bình cho mỗi sản phẩm giảm nhiều. Nếu bạn có nhu cầu mua nẹp đồng giá rẻ, chất lượng, và cần được báo giá cụ thể, bạn hãy liên hệ ngay với SanF qua hotline 0971 545 307 để được nhân viên của chúng tôi báo giá nhiệt tình nhất.

Tư Vấn Ngay

bảng giá nẹp đồng trang trí
Liên hệ SanF để được báo giá nẹp đồng chi tiết nhất.

8. Địa chỉ cung cấp nẹp đồng giá tốt tại Hà Nội

SanF là đơn vị chuyên phân phối và thi công sản phẩm nẹp đồng trang trí chất lượng và uy tín. Các sản phẩm nẹp đồng trang trí của SanF đa dạng mẫu mã, giá thành hợp lý, phù hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau, giúp tăng tính thẩm mỹ không gian sống của bạn. Chúng tôi luôn mong muốn phục vụ khách hàng tốt nhất thông qua các chính sách khi mua hàng tại SanF như: chính sách bảo hành, chính sách miễn phí, chính sách giá ưu đãi, giúp khách hàng tiết kiệm ngân sách mà vẫn sở hữu sản phẩm nẹp đồng trang trí chất lượng tốt.

Xem thêm các sản phẩm nẹp trang trí tại SanF

Nẹp đồng trang trí được sử dụng phổ biến trong các công trình nội, ngoại thất. Với cấu tạo hình dạng đơn giản nhưng có độ thẩm mỹ cao mang đến vẻ đẹp tinh tế cho công trình. Đây chắc hẳn là loại vật liệu thiết kế lý tưởng giúp bạn tân trang cho không gian của gia đình. Chần chờ gì mà không liên hệ ngay đến SanF qua hotline 0971 545 307 để được nhân viên chúng tôi tư vấn, báo giá cụ thể nhất!